Siêu thị bất động sản | Hệ thống thông tin sàn giao dịch BĐS

Chuyên trang tin tức BĐS, tư vấn BĐS, sàn giao dịch BĐS, thị trường về BĐS tại Việt Nam

Nghe moi gioi bat dong san Lam gi de thanh cong

Ngày 29-3, tại khách sạn Pullman (Hà Nội) đã diễn ra chương trình đào tạo dành riêng cho các nhà môi giới bất động sản với tên gọi Expert Talk. Đây là chuỗi chương trình chia sẻ kiến thức và kỹ năng nhằm nâng cao sự chuyên nghiệp cho các nhà môi giới bất động sản, chương trình do kênh thông tin Batdongsan.com.vn tổ chức.


Khách đăng ký tham dự buổi hội thảo - Ảnh: BĐS

Số đầu tiên của Expert Talk xoay quanh chủ đề “Môi giới bất động sản 2017: Thách thức & con đường tới thành công?” với những chia sẻ của ông Phạm Thanh Hưng, phó chủ tịch CEN Group.

Tại chương trình Expert Talk 1, ông Hưng đã nêu lên những thách thức mà các nhà môi giới BĐS phải đối mặt trong năm 2017. Đó là số lượng các công ty môi giới, các sàn giao dịch đang tăng nhanh, miếng bánh thị phần bị bẻ nhỏ. Sự cạnh tranh về nguồn nhân lực môi giới bất động sản càng trở nên gay gắt.

Trong bối cảnh đó, nếu không có sự trang bị kỹ càng về kiến thức và kỹ năng, các môi giới sẽ tự đào thải mình. Hơn nữa, môi giới BĐS là một nghề được xã hội thừa nhận nhưng chưa được tôn vinh, vì vậy các nhà môi giới càng phải trau dồi kinh nghiệm, kỹ năng, kiến thức và nâng cao đạo đức nghề nghiệp để thực sự là những người mang lại giá trị cho mọi người và xã hội.

Ông Hưng cũng nhấn mạnh các giải pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả phải bắt đầu từ những người xung quanh, những khách hàng sẵn có nhằm tối ưu các điểm tiếp cận khách hàng và đồng thời xây dựng ngay từ đầu thương hiệu bản thân. Đặc biệt, một môi giới chuyên nghiệp phải chú trọng tìm hiểu những xu hướng, hành vi tìm kiếm thông tin dự án của khách hàng có thể dựa trên các thống kê, báo cáo của Batdongsan.com.vn, có thể kể đến như báo cáo về “Nhóm tuổi tìm kiếm BĐS nhiều nhất”, “Tỉ lệ tìm kiếm BĐS giữa nam và nữ”, “Thời gian và phương thức thường được dùng để tìm kiếm thông tin BĐS”…

Theo ông Hưng, mở rộng tìm kiếm khách hàng nhưng không có nghĩa là tiếp cận một cách tràn lan. Mỗi môi giới đều phải tự nghiên cứu giải pháp tìm kiếm và lựa chọn khách hàng mục tiêu cho riêng mình. Nắm rõ được phân khúc và đặc tính của từng loại hình BĐS, biết được mục đích của khách hàng là muốn đầu tư, an cư hay tích lũy tài sản… là những điểm được chuyên gia nhấn mạnh trong Expert Talk 1. Đặc biệt, “Quy tắc 5 phút để nắm bắt nhu cầu & tạo lập quan hệ khách hàng” mà ông Hưng giới thiệu trong buổi đào tạo đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các nhà môi giới.

Expert Talk 1 cũng đưa ra những phân tích quan trọng về “Vòng đời của môi giới BĐS ở Việt Nam” với sự phân chia rõ ràng các loại hình sản phẩm BĐS trong nước gồm: Hàng dự án như nhà ở/BĐS nghỉ dưỡng/nhà phố, Hàng lẻ như nhà phố chính chủ/sổ đỏ, và đỉnh cao là BĐS doanh nghiệp mà chỉ có những môi giới dự án - những người đã có kinh nghiệm, uy tín, địa vị và quan trọng nhất là có quan hệ tốt với các nhà đầu tư mới có thể tiếp cận được. Nắm được vòng đời của nghề là hết sức quan trọng, vì dựa vào đây các nhà môi giới sẽ biết cách lựa chọn sản phẩm BĐS và cách thức môi giới phù hợp.

Tiếp nối thành công của số đầu tiên, Expert Talk số 2 sẽ tiếp tục được batdongsan.com.vn tổ chức tại Hà Nội vào ngày 12-4-2017 với chủ đề hiện đang rất được giới BĐS quan tâm - “Chọn nhà theo phong thủy - kiến thức phong thủy chuyên sâu dành cho nhà môi giới”.

Buổi đào tạo này hứa hẹn mang lại cho các nhà môi giới BĐS những kiến thức cần thiết nhất để có khả năng tư vấn BĐS hợp phong thủy cho khách hàng. Đơn giản như chọn căn hộ thì theo hướng bancông hay hướng cửa? Chọn nhà theo tuổi như thế nào? Thế nào là nhất vị nhị hướng? … Expert Talk 2 sẽ được hướng dẫn bởi kiến trúc sư/chuyên gia phong thủy Phạm Cương, ông là nhà tư vấn hàng đầu trong lĩnh vực phong thủy với công trình tư vấn tiêu biểu là Bảo tàng lịch sử quốc gia Việt Nam.