Siêu thị bất động sản | Hệ thống thông tin sàn giao dịch BĐS

Chuyên trang tin tức BĐS, tư vấn BĐS, sàn giao dịch BĐS, thị trường về BĐS tại Việt Nam

Bat dong san va cuoc dua cong nghe so

Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ giúp các nhà marketing có thêm những giải pháp tiếp thị hiệu quả đến từng khách hàng. Thay vì dẫn khách hàng đến tận công trình dự án để "tận mục sở thị", công ty chỉ cần để khách hàng trải nghiệm không gian sống tương lai của mình qua hình ảnh 3D.


Công ty Tư vấn bất động sản Jones Lang Lasalle ( JLL) vừa ra mắt Dịch vụ VR360. Là một ứng dụng công nghệ mới, theo mô tả của doanh nghiệp này, sẽ cho phép khách hàng theo dõi tiến trình xây dựng các dự án bất động sản của họ từ bất cứ đâu trên thế giới.

 

Theo ông Martin Hinge, Tổng giám đốc Bộ phận Phát triển dự án tại châu Á - Thái Bình Dương của JLL, cách thức hoạt động của ứng dụng thực tế ảo 360 độ (VR36) là ghi lại toàn cảnh dự án đang xây dựng thông qua một loạt máy ảnh được đặt ở dự án. Sau đó, bằng cách đăng nhập vào ứng dụng, khách hàng có thể tìm hiểu về dự án mà mình mua, từ đó có cái nhìn bao quát ở mọi góc cạnh. Nhờ đó, có thể giúp khách hàng theo dõi chặt chẽ tiến trình xây dựng, xác định vấn đề phát sinh và ghi nhận những rủi ro có thể ảnh hưởng đến thiết kế hay bố trí của dự án.

  • CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: CENINVEST NHÀ PHÂN PHỐI ĐỘC QUYỀN DỰ ÁN THE GOLDEN PALM

“Điều này sẽ làm thay đổi cách thức quản lý các tiện ích trong tương lai của khách hàng, cũng như hỗ trợ họ xây dựng kế hoạch sửa chữa tốt hơn. Chẳng hạn như tại các trụ điện bổ sung hoặc sửa chữa đường ống nước bị nghẹt”, ông Martin nói và cho biết, đơn vị này đã bắt đầu ứng dụng trong các dự án tại Trung Quốc và Singapore, cho phép các bên liên quan theo dõi mỗi giai đoạn phát triển của dự án từ Malaysia, Ấn Độ, Singapore, Việt Nam và Mỹ.

Trước JLL, một đơn vị cũng đã triển khai dịch vụ quét không gian thực tại Việt Nam là Vnimation, một công ty chuyên sản xuất các công cụ bán hàng với công nghệ 3D trong tiếp thị bất động sản tại Việt Nam.

Theo tìm hiểu của Báo Đầu tư Bất động sản, công ty sử dụng máy quét Matterport và phần mềm độc quyền để quét một không gian thực cụ thể, sau đó tái tạo không gian đó trong môi trường 3D trên máy tính. Không chỉ giúp hiển thị hình ảnh ở tất cả các chiều, dịch vụ này còn giúp người xem có thể di chuyển từ điểm này sang điểm khác, khám phá các không gian khác nhau, hay thậm chí nhìn bao quát toàn bộ không gian từ trên cao.

Chưa rõ Vnimation đã mở rộng phạm vi áp dụng công nghệ mới này chưa, nhưng theo giới thiệu của đại diện doanh nghiệp, hiện đã có một số dự án lớn như Vinhomes Riverside, STAR TOWER, Flamingo Đại Lải Resort và FLC Twin Towers áp dụng bước tiến mới trong tiếp thị sản phẩm với "mật mã" Holomia.

Theo đánh giá của các chuyên gia, để bớt chi phí, tiết kiệm thời gian hàng loạt công nghệ mới như bản đồ, hình ảnh trực tuyến, video, facebook marketing… đã được áp dụng, nhằm kết nối người mua và người bán. Ngoài ra, nó cũng giúp người mua xem được trực tiếp sản phẩm và có quyết định đúng đắn hơn. Xu hướng này dù mới lạ ở Việt Nam, nhưng đã được áp dụng từ khá lâu ở các nước trên phát triển trên thế giới.

Theo hội môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), trong trong khoảng 1 năm trở lại đây, việc phát triển các phần mềm ứng dụng của công nghệ thông tin để tìm kiếm bất động sản rao bán đã làm thay đổi mạnh mẽ cách tương tác và dịch vụ môi giới bất động sản trên thế giới. Tại Việt Nam, ngoài JLL và Vnimation, hiện đang có một vài doanh nghiệp cũng đang có ý định nhảy vào cuộc đua công nghệ số trong lĩnh vực môi giới bất động sản như nghemoigioi.vn

Theo các chuyên gia, việc mở rộng đầu tư công nghệ số vào lĩnh vực môi giới bất động sản là xu hướng tốt, nhưng cần phải có những lưu ý, đặc biệt khi đây là cuộc chơi dài hơi và tốn của, bởi công nghệ luôn phải chạy theo diễn biến thị trường và khó lường trước được xu hướng. Chẳng hạn, nếu làm ứng dụng từ năm 2013-2014 khi thị trường bắt đầu ấm, thì cơ hội thành công sẽ cao hơn nhiều so với hiện nay, khi thị trường đang có dấu hiệu chững lại.

Chưa kể, việc ngày càng có nhiều chủ đầu tư có xu hướng sử dụng công nghệ số để quảng bá cho các dự án của mình là cơ hội cho các đơn vị cung cấp dịch vụ này. Tuy nhiên, với việc nhiều doanh nghiệp cùng tham gia vào cuộc đua đầu tư dịch vụ công nghệ số sẽ khiến cuộc cạnh tranh trong lĩnh vực này trở nên khốc liệt. Trong cuộc đua này, những doanh nghiệp chưa thực sự đủ mạnh sẽ rất dễ bị đào thải.