Siêu thị bất động sản | Hệ thống thông tin sàn giao dịch BĐS

Chuyên trang tin tức BĐS, tư vấn BĐS, sàn giao dịch BĐS, thị trường về BĐS tại Việt Nam

Moi gioi bat dong san Nhung noi kho chi nguoi trong cuoc moi hieu

Vest phẳng lỳ, nước hoa thơm phức, đồng hồ hàng hiệu, đầu tóc bóng lộn, iPhone 7, Ipad Air, Macbook Pro, nhà hàng năm sao, lương tháng vài nghìn đô… Đó là những gì người ta vẫn nghĩ về nghề môi giới bất động sản chúng tôi.



Có thật là làm giàu không khó?

Nhiều người thường nói vui rằng, sinh viên mới ra trường muốn làm giàu nhanh mà không cần vốn, hãy đi làm môi giới bất động sản. Nghề này không yêu cầu bằng cấp, trình độ hay kinh nghiệm gì quá cao, chỉ cần khéo léo và có khả năng giao tiếp tốt, nắm bắt vấn đề nhanh là đủ.

Bên cạnh mức lương cứng khoảng 2-3 triệu đồng/tháng, tùy vào công ty mà chính sách hoa hồng cho nhân viên môi giới dao động khoảng từ 1-3% giá trị hợp đồng. Chỉ cần làm phép tính nho nhỏ, mỗi tháng, nhân viên bất động sản môi giới thành công một căn nhà 1 tỷ, vậy là họ đã có thu nhập từ 10-30 triệu đồng.

Đây là con số trong mơ mà ngay cả những người đi làm nhiều năm chưa chắc đã đạt được, chứ đừng nói đến sinh viên mới ra trường. Không những thế, do đặc thù nghề nghiệp, nhân viên môi giới BĐS thường ăn mặc bảnh bao, vest phẳng lỳ, nước hoa thơm phức, đồng hồ hàng hiệu và rất nhiều phúc lợi khác…

Nếu câu chuyện chỉ dừng lại ở đây, chắc chắn 100% mọi người đều ước ao đi làm môi giới bất động sản. Lương cao, đãi ngộ tốt, được ăn mặc đẹp lại không phải ngồi “chôn chân” 8 tiếng ở văn phòng như dân công sở thông thường, mà có thể đi đến những quán cà phê sang chảnh, hay khách sạn năm sao.
 
  • CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: CENINVEST NHÀ PHÂN PHỐI ĐỘC QUYỀN DỰ ÁN THE GOLDEN PALM

Những nỗi khổ chỉ người trong cuộc mới hiểu

Nghề nào cũng có những nổi khổ riêng và tất nhiên, nghề môi giới BĐS cũng không ngoại lệ. Chuyện một chuyên viên môi giới tốt nghiệp đại học bằng giỏi ra trường phải đi phát tờ rơi hay thực hiện cả trăm cuộc gọi mỗi ngày mà xác suất bị khách hàng từ chối hoặc chửi “thẳng vào mặt” lên đến 90% là điều hết sức bình thường.

Lan Anh – một sinh viên trẻ vừa tốt nghiệp Đại học sư phạm Ngoại ngữ, lần đầu dấn thân vào nghề bất động sản tâm sự: “Mặc dù đã chuẩn bị sẵn tâm lý và được huấn luyện vài hôm, nhưng lần đầu tiên đi gặp khách hàng, mình vẫn run như cầy sấy, cầm cốc café trên tay mà vẫn không lấy lại được bình tĩnh. Cảm giác sợ khách hàng như sợ ma vậy”.

Trong khi đó, Tùng – một chuyên viên môi giới BĐS đã có 2 năm kinh nghiệm trong nghề chia sẻ: “Lương cứng ban đầu chỉ khoảng 2-3 triệu/tháng, không đủ tiền café, trà đá, xăng xe đi gặp khách. Mà mới đi làm thì 2,3 tháng đầu không bán được căn hộ nào là chuyện hết sức bình thường. Mình ở tỉnh lẻ lên Hà Nội lập nghiệp, mỗi tháng còn phải đóng tiền nhà, tiền ăn rồi tiền tiêu. Nói chung là chẳng có gì dễ dàng cả đâu”.



Tùng cho biết, khi mới vào nghề anh thậm chí còn phải mượn bộ comple của bố cậu bạn thân làm ở ngân hàng và chai nước hoa của anh hàng xóm để có bộ dạng “bảnh bao” đi gặp khách hàng.

“Có những lúc đêm về nằm mơ thấy khách hàng đến mua chung cư, đặt cọc tiền nhà ầm ầm, hợp đồng ký liên tục… chỉ mong cứ nằm để mơ mãi thế thôi. Mở mắt tỉnh dậy lại là căn phòng trọ quen thuộc với tiếng tiếng gõ cửa thu tiền trọ của bác chủ nhà, hay hóa đơn mua trả góp điện thoại, Macbook. Nghề này bắt buộc bọn mình phải chỉnh chu và có những công cụ thiết yếu phục vụ cho công việc. Vì thế, đã quyết định theo nghề thì dù có phải trả góp cũng cố mà mua điện thoại xịn, Macbook đắt tiền”, Tùng chia sẻ.

Không giống với Tùng và Lan Anh, anh Thanh – một người đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực môi giới BĐS tâm sự: “Cái nghề này nó cũng lạ lắm. Môi giới bất động sản kiêm luôn cả tư vấn tài chính: ngân hàng nào lãi suất tốt, dễ gia hạn, ngân hàng nào miễn phí trả trước, hồ sơ đơn giản, tài sản đảm bảo thế nào… Thậm chí có hôm 12h đêm đang ngủ ngon thì chị khách hàng gọi điện. Nghe máy, chị bảo: Chị chỉ muốn nói chuyện với em thôi, em đừng nói chuyện nhà cửa hay mua bán gì hết nhé”.
Anh Thanh hài hước kể, hồi mới vào nghề cách đây chục năm, anh từng phải đi phát tờ rơi ở ngã tư trung tâm thành phố dưới trời nắng. Khi một bàn tay quen thuộc chìa ra, anh theo phản xạ đưa tờ rơi và ngẩng lên nhìn, hóa ra đó là… cô người yêu cũ... Xin lỗi, anh vẫn chỉ là thằng đi bán nhà thuê!


Trên đây chỉ là một vài câu chuyện “cười ra nước mắt” về nghề môi giới BĐS mà chỉ những người trong cuộc mới hiểu. Nghề nào cũng vậy, luôn là một bức tranh với nhiều mảng màu sáng – tối.

Trong cuộc sống không có gì là dễ dàng cả, vậy nên nếu đã bạn chọn nghề thì hãy cứ "cháy" hết mình đi thôi, chăm chỉ cộng thêm một chút may mắn, không sớm thì muộn thành công cũng sẽ đến.