Siêu thị bất động sản | Hệ thống thông tin sàn giao dịch BĐS

Chuyên trang tin tức BĐS, tư vấn BĐS, sàn giao dịch BĐS, thị trường về BĐS tại Việt Nam

Dai gia nhat ban dang tim kiem loai bat dong san nao o Viet Nam

Cho những sản phẩm bất động sản đã tạo ra dòng tiền rồi, nhà đầu tư Nhật Bản thường sẽ tậu lại 100% ngay hoặc nhận chuyển nhượng.

 

trao đổi mang chúng tôi, TS. Sử Ngọc Khương, Giám đốc bộ phận đầu tư Savills Việt Nam nhìn nhận, những nhà đầu tư Nhật Bản đang muốn mở rộng và khuếch trương trong quá trình cung ứng những sản phẩm nhà ở tại Việt Nam.

 

  • Mở bán chung cư goldmark city với nhiều ưu đã hấp dẫn, xem chi tiết tại đây.

Trong mấy năm gần đây, đặc thù là năm 2015, khá đa dạng nhà đầu tư Nhật Bản đã tham dự mạnh mẽ hơn vào hoạt động M&A bất động sản ở Việt Nam sở hữu những thương vụ tương đối lớn? Ở góc nhìn đầu tư, ông nhìn nhận thế nào về "hiện tượng Nhật Bản" trong thị trường bất động sản Việt Nam?

 

Theo ghi nhận của Savills, trong năm qua một số nhà đầu tư Nhật Bản đã tham dự vào thị trường M&A bất động sản ở Việt Nam có cấp độ dự án, tham dự sắm lại cổ phần một số dự án của những đơn vị niêm yết.

những doanh nghiệp Nhật Bản đăng ký vào những dự án kèm theo các nhà phát triển bất động sản trong nước để phát triển cái hình sản phẩm nhà ở mang giá trị trung bình.

 

Ngoài dự án 1,2 tỷ USD của Tokyu ở Bình Dương ra thì chúng ta với thể thấy rõ, phân khúc nhà ở có giá trị trung bình chủ yếu là phân khúc cốt lõi mà các nhà đầu tư Nhật Bản tham dự M&A đa dạng trong vòng khoảng 2 năm qua, đơn cử như sự những nhà đầu tư Nhật Bản tham dự vào những dự án của Tập đoàn Nam Long.

Đây là 1 cách để họ tiếp cận thị trường bất động sản Việt Nam, mục tiêu ko chỉ cung cấp chiếc hình sản phẩm nhà ở cho đối tượng quý khách Nhật Bản mà họ còn muốn tập trung phục vụ cả đối tượng khách hàng Việt Nam.

 

Bởi vì chúng ta thấy, tôi hình dung đâu đó, nhà đầu tư Nhật Bản đang muốn mở rộng và khuếch trương trong quá trình cung ứng những sản phẩm nhà ở tại Việt Nam.

Savills cũng đã khiến cho sự mang những nhà đầu tư Nhật Bản trong quá trình nhận chuyển nhượng một số dự án bất động sản tại Việt Nam và tôi hy vẳng rằng trong năm 2016 này sẽ mang phổ biến tín hiệu rẻ.

đặc biệt là các thương vụ M&A mang Nhật Bản sẽ hoàn tất bởi vì chúng tôi cũng đã thương lượng một số thương vụ cách đây cũng cả năm trời nay rồi và hy vọng năm 2016 sẽ với tín hiệu tốt hơn từ các thương vụ đấy.

Thông qua các quá trình thương lượng những thương vụ sở hữu nhà đầu tư Nhật Bản, ở góc nhìn của một nhà tham vấn lúc các nhà đầu tư Nhật Bản vào Việt Nam đặc trưng là cho thị trường bất động sản, khẩu vị của các nhà đầu tư Nhật Bản ra sao, thưa ông?

 

hiện nay Savills đang làm cho sự có đa dạng nhà đầu tư Nhật Bản, đối với lĩnh vực phát triển và buôn bán bất động sản, họ với tên tuổi rất to không chỉ ở Nhật Bản mà cả ở khu vực Đông Nam Á như Singapore chẳng hạn.

Còn nhắc đến về khẩu vị của họ thì chúng ta sở hữu thể thấy rõ, đối với các nhà đầu tư chuyên về kinh doanh lớn mạnh các sản phẩm cho thuê như trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng, khách sạn thì số đông những nhà đầu tư Nhật Bản chỉ ưa chuộng tới các dự án đã hiện hữu, gia sản đã tạo ra mẫu tiền.

Mục đích trong những thương vụ này cốt lõi là ngay lúc họ vào họ tậu các gia sản đó thì họ sở hữu thể tạo ra doanh thu liền.

 

cho nhóm đồ vật hai, chúng ta thấy những nhóm vừa là nhà đầu tư vừa là nhà lớn mạnh thì họ sẽ tham gia tăng trưởng cùng với các nhà đầu tư trong nước.

thứ nhất để họ học được kinh nghiệm địa phương từ những nhà đầu tư trong nước để sau này họ có kinh nghiệm trong tương lai họ mang thể tự đứng ra phát triển các dự án 1 mình, đấy là các dự án như khu đô thị, khu dân cư. sự hợp tác đầu tư giữa các nhà đầu tư Nhật Bản sở hữu Tập đoàn Nam Long mang thể được coi là 1 tỉ dụ tiêu biểu đối với nhóm vật dụng hai này.

 

việc họ tham dự đi đôi với các nhà đầu tư tên tuổi ở trong nước sẽ giúp đối với họ tích lũy được nhiều kinh nghiệm địa phương và cũng là cách để họ tạo được thị trường đối với cốt lõi họ.

Còn về hình thức M&A, cho những sản phẩm gia sản đã tạo ra dòng tiền rồi (cao ốc văn phòng, khách sạn…) thì những nhà đầu tư Nhật Bản thường sẽ sắm lại 100% ngay hoặc tậu 80% và nhận chuyển nhượng.

Trong khi ấy, cho những dự án lớn mạnh mới nhà ở như khu đô thị, khu dân cư thì họ sẽ tham dự M&A dự án dưới hình thức cùng nhau phát triển luôn đi đi đôi với những nhà đầu tư trong nước.

 

 

có ý kiến cho rằng, năm 2016, hoạt động M&A chính là một trong những chìa khóa quan trọng đối với hàng nghìn dự án bất động sản chết. Ông có cho rằng giải pháp này là khả thi trong năm 2016 không?

 

nếu như thẳng thắn mà nói, các nhà lớn mạnh bất động sản trong nước vô cùng là cạnh tranh, nguồn lực của những nhà đầu tư trong nước cũng tránh. Tuy nhiên, tôi không có phản biện nó sẽ là 1 cứu cánh, nhưng nó chẳng phải là một yếu tố quyết định đến sự tồn vong của thị trường bất động sản 2016.

Thị trường 2015 là một điểm sáng, tôi hy vọng rằng, 2016 lúc mà vững mạnh hơn, các nhà tăng trưởng bất động sản trong nước lấy lại mẫu trớn, củng cố tiềm lực của mình để đăng ký vào thị trường hơn là sự chúng ta đang chỉ kỳ vọng vào M&A.

 

nếu chỉ kỳ vọng vào M&A để tậu bán lại mà không có sự phản hồi lại của thị trường, hay nhắc đến bí quyết phong phú, những nhà đầu tư trong nước tậu bí quyết để bán lại những dự án của mình nhưng thị trường không hấp thụ được thì tôi e rằng cũng không hề là điểm mấu chốt của thị trường năm 2016.

Năm 2016 với những tín hiệu hồi phục từ năm 2014 và 2015, thị trường bất động sản Việt Nam đang với cơ hội lớn mạnh minh bạch và rõ ràng hơn.

đối với những dự án đang khó khăn kéo dài, để mà hấp dẫn những nhà đầu tư nước ngoài, đặc thù là thu hút được những nhà đầu tư nước ngoài vào sắm lại và tự tăng trưởng nó, thiết yếu tố gì?

 

cho các nhà đầu tư nướ ngoài, đầu tiên là vấn đề pháp lý của dự án rõ ràng, đền bù giải tỏa, tiền dùng đất, quy hoạch phải rõ ràng.

Quan trọng nữa là đối tác mà họ nhận chuyển nhượng lại mang đáng tin cậy hay không. nếu như 5 nguyên tố này giải quyết được, rất nhiều những nhà đầu tư nước ngoài sẽ muốn cùng với các nhà đầu tư trong nước cùng nhau tăng trưởng những dự án bất động sản dở dang.

 

Còn nếu như chúng ta ko đạt được các kỳ vọng này thì sẽ rất khó. Bởi lẽ, cho những nhà đầu tư ngoại, lúc họ với tiền ra nước ngoài đầu tư thì những nguyên tố rủi ro sẽ được đặt lên bậc nhất sau đấy mới tới nguyên tố về lợi nhuận.