Siêu thị bất động sản | Hệ thống thông tin sàn giao dịch BĐS

Chuyên trang tin tức BĐS, tư vấn BĐS, sàn giao dịch BĐS, thị trường về BĐS tại Việt Nam

Siet tin dung bat dong san: Doanh nghiep can thoi gian

Ngân hàng Nhà nước đang lấy ý kiến sửa đổi Thông tư 36/2014/TT-NHNN theo hướng siết van tín dụng và tăng hệ số rủi ro trong cho vay BĐS. có phổ biến ý kiến trái chiều quanh đó điều khoản sửa chữa đổi này, bởi nó ảnh hưởng không nhỏ tới phân khúc BĐS vừa mới hồi phục. 

 

Dự án chung cư goldmark city đang mở bán với nhiều ưu đã hấp dẫn, mời các bạn thao khảo tại đây.

f:id:sieuthibatdongsancengroup:20160226171429j:plain
Dự thảo sửa chữa đổi Thông tư 36 được cho là sẽ tương tác mạnh tới phân khúc bất động sản. 

cốt lõi sách bắt buộc phải nhìn xa 

Dự thảo sửa chữa đổi Thông tư 36 quy định các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước không tính được sử dụng nguồn vốn ngắn hạn để đối với vay trung hạn và dài hạn theo tỷ lệ tối đa là 40% và xếp những khoản cần đòi để tính BĐS vào nhóm gia sản có hệ số rủi ro 250%. Trước ấy, Thông tư 36 với hiệu lực từ ngày 1-2-2015 của Khoản 5, Điều 17 quy định tỷ lệ tối đa nguồn vốn ngắn hạn để cho vay trung hạn và dài hạn là 60% và xếp BĐS vào nhóm tài sản mang hệ số rủi ro 150%. 

Theo ông Lê Hữu Nghĩa, Giám đốc công ty TNHH Thương mại - Xây dựng Lê Thành, Thông tư 36 về dài hạn sẽ có tác dụng tốt cho phân khúc BĐS dù trước mắt sẽ ảnh hưởng siêu thị (DN) trong lĩnh vực này. "Chính sách là phải mang tầm nhìn xa và việc sửa chữa đổi Thông tư 36 là nên làm", ông Nghĩa kể. Ông Nghĩa lý giải, dù Thị trường đang vững mạnh thấp nhưng vẫn tiềm ẩn rủi ro từ nguy cơ mất cân đối nguồn cung lúc những DN đang tung ra quá đa dạng dự án cao cấp ở TT trung và hạng sang, trong khi đa phần nhu cầu thật lại tập trung ở phân khúc trung bình và rẻ. 

cùng ý kiến, ông Nguyễn Văn Đực, Phó Giám đốc công ty Địa ốc Đất Lành cho rằng, vốn vào lĩnh vực BĐS nên chảy đúng chỗ. Tuy nhiên, theo ông Đực thì ngân hàng không nên áp dụng tỷ lệ cho vay và hạn mức rủi ro đối với mọi những phân khúc BĐS mà nên chia làm cho 3 Thị trường để áp dụng. bên cạnh, có phân khúc nhà ở xoay quanh giá 1 tỷ đồng thì bắt buộc quy định tỷ lệ dùng nguồn vốn ngắn hạn để đối với vay trung hạn và dài hạn là 60% và xếp vào nhóm tài sản mang hệ số rủi ro 150% như cũ; sở hữu TT xoay quanh giá 2 tỷ đồng/căn thì con số này tuần tự là 50% và 200%; riêng có phân khúc nhà ở có giá từ 3 tỷ đồng trở lên thì áp dụng con số lần lượt 40% và 250%. 

nên thời kì để điều chỉnh chiến lược 

Ông Lương Sỹ Khoa, Phó giám đốc điều hành nhà hàng CP Đầu tư và lớn mạnh BĐS An Gia đối với rằng, Thông tư 36 chắc chắn có ảnh hưởng đến tiến độ triển khai dự án, vì rất nhiều những DN marketing BĐS đều buộc phải dựa vào nguồn vốn ngân hàng, nói cả người dùng cũng sử dụng nguồn vốn này. Trong kế hoạch kinh doanh tại mình, An Gia đã sở hữu những bước chủ động nguồn vốn và các bạn phải điều khoản sửa sang đổi trong Thông tư 36 sẽ không gây tác động to. ngoài ra, An Gia huy động vốn từ rộng rãi nguồn và việc hợp tác toàn diện với Quỹ Đầu tư Creed Group (Nhật Bản) cũng giúp siêu thị sở hữu nguồn tiềm lực chính mạnh thay vì phụ thuộc quá rộng rãi vào nguồn vốn ngân hàng. 

"Thời gian qua những DN BĐS to đã đi theo hướng giảm phụ thuộc vào nguồn vốn ngân hàng. Ngân hàng chỉ là 1 trong các kênh huy động chiếc tiền xung quanh nguồn vốn từ các quỹ đầu tư, quỹ tín thác BĐS, nguồn vốn từ phân khúc chứng khoán...", tổng giám đốc một siêu thị BĐS lớn trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh nhận xét. Tuy nhưng, số đông những DN BĐS đều đối với rằng, Nhà nước thay đổi chủ yếu sách thì phải mang thời gian cho DN và đề cập cả ngân hàng chuẩn bị, không nên quá gấp tác động chiến lược đầu tư dài hạn đã được tính toán từ năm 2015. 

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM (HoReA) cũng kiến nghị NHNN chưa sửa đổi Thông tư 36 bởi Thông tư này chỉ mới thực hành được 1 năm và đã mang ảnh hưởng đến tích cực, góp phần giúp cho nền kinh tế, trong đó với Thị trường BĐS phục hồi và tiếp tục đà vững mạnh mạnh trong năm 2015, giải quyết được nhu cầu vốn cho DN, chủ ÐT và hỗ trợ tín dụng đối với người dùng tạo dựng nhà ở. nếu sửa đổi Thông tư 36, ông Châu cho rằng, nên quy định tỷ lệ dùng nguồn vốn ngắn hạn để cho vay trung hạn và dài hạn của các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước bên cạnh tối đa là 50%. HoReA cũng bắt buộc vẫn xếp các khoản phải đòi để marketing BĐS vào nhóm tài sản với hệ số rủi ro 150% như cũ.