Siêu thị bất động sản | Hệ thống thông tin sàn giao dịch BĐS

Chuyên trang tin tức BĐS, tư vấn BĐS, sàn giao dịch BĐS, thị trường về BĐS tại Việt Nam

BĐS có nguy cơ "gục ngã" nếu thông tư 36 được sửa đổi

Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo sửa đổi thông tư 36/2014/TT-NHNN trong đấy dự kiến giảm mạnh trần dùng vốn ngắn hạn để đối với vay trung hạn, dài hạn từ 60% bây giờ xuống còn 40% và nâng cao hệ số rủi ro của những khoản buộc phải đòi về bất động sản từ 150% lên 250%.

 
  • Dự án chung cư goldmark city đang mở bán với nhiều ưu đã hấp dẫn, mời các bạn thao khảo tại đây.

 

Tuy nhiên, theo Hiệp hội BĐS Việt Nam (VNREA ) nếu như điều chỉnh thông tư 36 sẽ sở hữu liên quan tiêu cực đến phân khúc BĐS Việt Nam tác động bất lợi đến đa dạng TT đa dạng sở hữu can dự. Như vậy, cả nền kinh tế sẽ bị tương tác bất lợi..

 

cốt lõi do vậy, Hiệp hội BĐS đã kiến nghị thống đốc NHNN và những cơ quan có can dự chưa sửa chữa đổi điều chỉnh thông tư 36 trong quá trình hiện nay bởi những nguyên nhân sau:

thứ 1, TT BĐS bây giờ đang phát triển theo xu hướng rẻ, chắc chắn và đang với đóng góp tích cực đối với sự lớn mạnh chung tại nền kinh tế. Từ ấy, lan tỏa tới đa dạng ngành khác như Thị trường lao động, Thị trường vốn, Thị trường xây dựng, ngành cung ứng vật liệu xây dựng, giao thông vận tải...Như vậy, sự giữ đà phát triển tại TT BĐS một cách bền vững mang ảnh hưởng đến hỗ trợ hăng hái tới sự thực hiện những mục đích kinh tế xã hội tại cả nước.

 

thiết bị hai, phân khúc BĐS trong việc hiện nay đang được quản lý khá tác dụng do rút kinh nghiệm từ các bài học quá khứ, chưa xuất hiện hiện tượng "bong bóng" BÐS nên chưa phải siết chặt tín dụng như thời đọan trước.

 

thứ ba, về dư nợ tín dụng BĐS trong tổng dư nợ tín dụng tại nền kinh tế đang ở mức tối ưu, khoảng 360-380 nghìn tỷ trên tổng dư nợ toàn hệ thống ngân hàng là khoảng 4 triệu nghìn tỷ. Như vậy tổng dư nợ tín dụng BĐS dưới 10% trong lúc đó mức thông thường phải cần áp dụng các biện pháp là khoảng 15%.

thứ tư, nhu cầu về nhà ở tại Việt Nam đặc trưng là những thành thị lớn, thị thành tại nông thôn còn hầu hết. những dự án vừa mới được hồi phục lại, của phổ biến địa phương TT BĐS còn cạnh tranh phổ biến. vì thế, nếu siết tín dụng sẽ ảnh hưởng bất lợi đến phân khúc.

 

Cuối cùng nhau VNREA đối với rằng, trong thời gian trước đây chúng ta với một số bài học về điều chỉnh chính sách tín dụng đối với TT BĐS gây đa dạng thúc đẩy tiêu cực cho nền kinh tế. 

 

việc điều chỉnh này sẽ làm cho những siêu thị, nhà đầu tư trong, ko kể nước và của người dân giảm lòng tin vào việc ổn định của chính sách vĩ mô đối với phân khúc ở nước ta.

Điều này sẽ làm cho tăng lại lượng hàng hóa tồn kho, tăng dự án cao cấp dở dang, tạo thêm cạnh tranh đối với những công ty BĐS, cạnh tranh đối với các căn hộ đang có cơ hội phục hồi và đặc trưng giảm cơ hội mua nhà cốt lõi đáng của rộng rãi người dân, người thu nhập rẻ và nguy cơ ảnh hưởng đến bất lợi đến sự vững mạnh tình hình kinh tế xã hội chung của cả nước.

 

Theo VNREA, phân khúc BĐS đang với đóng góp hăng hái, đang trong quá trình hồi phục nên được tiếp tục duy trì tăng trưởng ổn định và bền vững. nếu các nội dung tại thông tư 36 được tu sửa đổi theo như dự thảo thì phân khúc BĐS sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực. ko chỉ vậy mà những ngành sở hữu liên can và sự lớn mạnh, phát triển chung của nền kinh tế bị giảm mạnh nghiêm trọng.