Siêu thị bất động sản | Hệ thống thông tin sàn giao dịch BĐS

Chuyên trang tin tức BĐS, tư vấn BĐS, sàn giao dịch BĐS, thị trường về BĐS tại Việt Nam

Nghị định quy định về điều kiện chuyển nhượng hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Tính đến cuối quý III/ 2015, lượng giao dịch BĐS thành công trên toàn thị trường BĐS tiếp tục tăng từ 5-6% so với tháng trước và tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể, tại Hà Nội có khoảng 1.900 giao dịch thành công, tăng khoảng 5% so với tháng trước. Trong khi đó, TP.HCMcó khoảng 1.800 giao dịch thành công, tăng khoảng 6% so với tháng trước và tăng gần 2 lần so với cùng kỳ năm 2014.

 

ban-tin-bds-ngay-15-09-2015

 

+ Từ tháng 9/2015, khách hàng chỉ cần thanh toán trước 30% giá trị hợp đồng sẽ được chuyển vào ở ngay căn hộ đã hoàn thiện nội thất tại chung cư cao cấp Mulberry Lane (Mun - be - ry – lên). Mulberry Lane có diện tích 2,4 ha gồm 5 tòa chung cư cao cấp với gần 1.500 căn hộ, được xây dựng theo mô hình compound, đảm bảo an ninh tuyệt đối. Dự án sở hữu chuỗi liên hoàn 50 tiện ích hiện đại, đáp ứng trọn vẹn mọi nhu cầu của cư dân. Hiện Mulberry Lane đã hoàn thiện và có chỉ số lấp đầy hơn 71% đang được phân phối độc quyền bởi Hệ thống Siêu thị dự án Bất động sản STDA.

 

+ Theo kết quả khảo sát thị trường BĐS tại TP.HCM, giai đoạn cuối năm, bắt đầu từ tháng 8 Âm lịch mới thực sự là giai đoạn sôi động nhất của thị trường khi nhiều dự án BĐS chuẩn bị được bung hàng. Dự kiến  từ năm 2015 - 2017, thị trường BĐS thành phố sẽ chứng kiến sự xuất hiện của lượng nguồn cung lớn tung ra thị trường với khoảng 65.600 căn hộ từ 102 dự án tương lai, cũng như hiện hữu; trong đó khoảng 30% số căn hộ trong tương lai dự kiến sẽ hoàn thành trong khoảng 2015 - 2016.

 

+ Trong 8 tháng đầu năm 2015, số lượng doanh nghiệp đăng ký thành lập mới trên thị trường bất động sản đã tăng đến 80,2% so với cùng kỳ năm 2014, tạo ra một cuộc khá khốc liệt giữa những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Theo ý kiến của Tổng Thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam - ông Trần Ngọc Quang, thì đây là tín hiệu rất đáng mừng. Vì với dân số 90 triệu của nước ta hiện tại, số doanh nghiệp cần thiết phải có là 2 triệu doanh nghiệp nhưng mới chỉ đang có khoảng 400.000 doanh nghiệp.

 

+ Chính phủ vừa ban hành Nghị định quy định về điều kiện chuyển nhượng hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai. Cụ thể: bên mua, bên thuê mua có quyền chuyển nhượng khi chưa nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Việc chuyển nhượng phải chuyển nhượng hợp đồng theo từng căn nhà riêng lẻ hoặc từng căn hộ; đối với trường hợp hợp đồng mua bán, thuê mua nhiều căn nhà riêng lẻ hoặc nhiều căn hộ thì phải chuyển nhượng toàn bộ số căn nhà hoặc căn hộ trong hợp đồng đó.

 

+ Theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng, thị trường BĐS năm 2015 đang có những dấu hiệu phục hồi tốt và ổn định. Giải pháp phá băng thị trường BĐS gắn với thực hiện chiến lược nhà ở quốc gia đã mang lại kết quả tích cực. Cụ thể, các dự án phát triển nhà ở được triển khai tốt, nhất là phân khúc nhà ở tầm trung, trung bình và nhà ở xã hội. Diễn biến thị trường từ đầu năm 2015 cho thấy lượng giao dịch tăng đáng kể ở tất cả phân khúc nhưng không đột biến, giá cả nhìn chung ổn định.

 

+ Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản 2014. Trong đó, đáng chú ý, là quy định tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản phải thành lập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp hoặc hợp tác xã và phải có vốn pháp định không được thấp hơn 20 tỷ đồng, trừ các trường hợp sau: Tổ chức, hộ gia đình, cá nhân bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê mua bất động sản quy mô nhỏ; tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ bất động sản quy định tại Chương IV Luật Kinh doanh bất động sản...